Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Ai cũng có được



Đôi lúc kiến thức rộng lại không thể giúp được bạn mình, chỉ cần lắng nghe với một tâm chia sẻ nỗi đau bạn đang chịu, sự sẵn lòng làm những gì bạn đang cần giúp đỡ.

Có những điều quá đơn giản lại vô cùng khó khăn tặng cho nhau!

Xin dành chút thời giờ cho nhau một trái tim thông cảm,
một sự lắng tâm để nghe,
và sự sẵn lòng làm một điều gì đó cho bạn.

7 nhận xét:

  1. Cần lắm
    Xin dành chút thời giờ cho nhau một trái tim thông cảm,
    một sự lắng tâm để nghe,
    và sự sẵn lòng làm một điều gì đó cho bạn.

    Trả lờiXóa
  2. "Khóc cho trắng một đêm trường.
    Nghìn năm chỉ một mình thương lấy mình".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng chúng ta luôn bỏ lỡ cơ hội thương lấy mình, mà chỉ luôn tự làm khổ mình bởi những suy nghĩ quy ngã. Thực ra, nếu hiểu được chính mình rõ, thì đối với người cũng có thể có đôi chút thông cảm!

      Chúng ta cũng thường sẵn lòng làm, nhưng hiềm một nỗi là làm cho người nhưng theo quyết định của mình!
      Chính vậy kiến thức không chạm đến đựợc những gì sâu thẳm, mà chỉ có tự xoay về hiểu lấy tâm mình, may ra mới có chút gì tặng nhau!

      Xóa
  3. Tình cảm là mắt xích sâu chuỗi, tổng hòa các mối quan hệ xã hội. Tính cách con người cũng đa dạng và bị chi phối bởi môi trường sống vây quanh. Do vậy, trong mối tâm giao nên tồn tại ở trạng thái dung hòa thì mới bền lâu.
    Tình bạn không như phép tính cứ quy đồng mẫu số là được. Chúng ta hãy thực hiện nguyên tắc " có đi có lại" sẽ thấy tâm không vướng bận với những điều tưởng chừng như vụn vặt nhưng nó lại khiến ta trao đảo, mỏi mệt.

    Sống trên đời rồi cũng để gió cuốn đi...

    Trả lờiXóa
  4. Tự hỏi lòng mình, mình đã hiểu được mình chưa, hiểu được mình mới mong hiểu được người, thương chính mình thì cũng mới thương được người. Nhưng thương yêu thông cảm, sẻ chia là một điều rất cần thiết trong mỗi chúng ta.Tuy nhiên, để có một người bạn để chia sẻ những trăn trở thầm kín thì quả thật là một điều không thể dễ dàng một chút nào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một người để chia sẻ, đúng là khó, vì sự "như ý mình" nên khó.
      Nhưng rất may mắn cho chúng ta, là cuộc sống không đến nỗi đóng cửa, lúc nào cũng có những điều giúp chúng ta dần hiểu tâm tư chính mình, và nhẹ nhàng hơn trong cách nhìn.

      Xóa
  5. Tôi rất thích câu nói của một triết gia, đại ý rằng: Cứ gặp 3 người thì trong đó có một người là thầy tôi và một người là bạn tôi.

    Khi vui thì tâm tôi luôn yêu cuộc sống, yêu tất cả mọi thứ hiện hữu bên mình; khi buồn, thì cuộc sống là màu xám. Song, chính cái thời khắc chuyển gam màu đó tôi mới nhận ra rằng: có một người hiểu mình để chia sẻ thì thật là hạnh phúc. Nhưng sẽ không có và không bao giờ có người bạn như mình mong muốn bởi tâm mình luôn động.

    Do vậy, chỉ cần có khoảng lặng để soi vào tâm mình thì mọi việc sẽ trở nên nhẹ nhàng.

    Trả lờiXóa