Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Thầy mình


Điều đơn giản này thật cũng khó thấy.

Khó mà coi mọi việc là bậc thầy của mình. Dù rằng sau đó cũng nói, đó là bài học của mình. Nhưng lại không chấp nhận ai đó đã cho mình bài học này là... thầy mình, mà đó là một người khó quên (đúng ra phải nói, khó mà cho qua, khó mà tha thứ!) 

Còn cái gọi là bài học kia, chỉ nhớ vì giận!

Có lẽ vì vậy mà đường đi mỗi ngày cứ gian nan, mỗi ngày cứ phải buồn bực giận hờn vì những "bài học" do "thầy" mình dạy cho!

Cho nên câu nói có thêm chữ "really", tạm hiểu khi thật sự để ý tâm, để ý được những giao động của tâm thì may ra lúc đó mới thấy ngoại cảnh chỉ là bài học cho tâm. Thói quen chỉ thấy ngoại cảnh mà ít khi nhận ra sức giao động của tâm trước ngoại cảnh.

Nhưng để thật sự nhận ra rằng, "everything" là bậc thầy của mình, thì có lẽ cũng cần đôi chút thời gian lắng tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét