Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Ma là gì?



Ma là gì? Là những cái yếu ớt dật dờ, mộng tưởng mông lung, không đáng kể, chỉ cần tỉnh giác. Khi mình tỉnh thì đã có sức mạnh rồi, không ngán.


Sức tỉnh của mình mạnh hơn sức phá hoại của ma. Bởi vì sức tỉnh chính là nội lực của chính mình.

Cho nên dù sống trăm ngàn đời, dù trải qua bao thử thách, với những thế lực gì đi nữa, mình cũng chỉ tỉnh mà thôi. Đây là cái mạnh nhất, hữu hiệu nhất để đối trị với những tập khí khó trừ.

Sự nuôi dưỡng, sự tập luyện của chúng ta là tỉnh. Tỉnh trước những cái đối duyên xúc cảnh. mà muốn vậy trước tiên chúng ta phải tỉnh tự trong tâm của mình, vọng khởi lên biết, đó là biết.

và chúng ta tập hoài như thế, thì khi những nghịch cảnh thuận cảnh vừa chạm tới mình, nếu không quen tỉnh thì đành đưa hai tay cho nó trói dẫn đi.

Chỉ vậy thôi.

(Trích Đối Diện với Chính Mình - TKNĐ)