Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Người và mình - mình và người


Nếu mọi người vui khi nghe nhắc đến tên, mừng khi gặp mặt thì biết nhân vật đó như thế nào mà ai cũng mong được gặp.

Nhưng khó hơn là luôn vui với mọi người, gặp ai cũng không có gì chống trái, nghe tới tên ai cũng không phản ứng bất bình, thì biết tâm buông xả của nhân vật này.

Cuộc sống khó mà vừa ý nhau, nhìn tâm mình thấy những phản ứng mạnh mẽ khi nghe nhắc đến tên ai. Sự không muốn nhìn mặt, không muốn tiếp xúc choáng hết tâm, phát ra thái độ và lời nói không bằng lòng. Ngẫm nghĩ lại lời nhắc này. Đơn giản nhưng nếu không có cái nhìn thấu đáo về chính tâm mình cũng khó mà làm được. 

Suốt đời than van trách móc những người sống cạnh, là biết tâm mình còn cần được lắng lại, hiểu những vọng động của tâm. Lúc đó mới biết con đường đang đi  thường phiền muộn khó khăn chỉ bởi không biết kịp vọng động của tâm. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét