Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Nghe nói thật




Câu này được rất nhiều cmt tán đồng, có lẽ kể cả chúng ta. Nhưng sự thật thì không đơn giản thế. Tuy luôn muốn nghe sự thật những điều người nghĩ về mình, nhưng luôn giận khi nghe những lời nói thật đau lòng, những xác định về một tính khí khó chấp nhận nào đó của mình.

Muốn nghe “sự thật” thì thái độ của chúng ta khi nghe, mới xác định rằng chúng ta có thật muốn nghe hay không.

Góp ý cho ai, cũng là một khoảng cách vô hình bắt đầu chớm, một rạn nứt nhỏ đã xuất hiện, bởi người nghe cho rằng người nói không hiểu mình!

Mang ơn người nói sự thật, trong một nỗi đau riêng! Và chính vì thế, nên khó có ai dám nói với ai điều gì.


Nên đúng là thật sự mang ơn người nói thẳng cho mình những gì mình vấp phải mà chính mình không nhận ra!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét